AEON VIỆT NAM VÀ NỖ LỰC NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM MUA SẮM CỦA KHÁCH HÀNG

24.04.2025

Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì khách hàng”, AEON Việt Nam luôn nỗ lực triển khai những sáng kiến thiết thực nhằm cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng 

Trải nghiệm sự tiện lợi khi thực hành lối sống xanh 

Từ khi khai trương TTBHTH & ST AEON đầu tiên vào năm 2014, 100% túi ni lông bao gói hàng hóa trên toàn hệ thống của AEON Việt Nam đều là túi phân hủy sinh học. Năm 2019, các siêu thị AEON ngừng bày bán các sản phẩm nhựa dùng 1 lần và giới thiệu các sản phẩm với công năng tương tự nhưng làm từ vật liệu thân thiện với môi trường như bột gạo, bột bắp, bã mía,…    

Ngoài ra, AEON Việt Nam đặt mục tiêu 80% giao dịch từ chối túi ni-lông vào năm 2030 và triển khai đa dạng chương trình mang đến sự thuận tiện & thúc đẩy mua sắm xanh cho khách hàng.  

Đơn cử như dịch vụ thuê túi môi trường Rent-a-bag, năm 2024, dịch vụ ghi nhận 22,000 túi được thuê tương đương với 7,8 triệu túi ni-lông được giảm thiểu. Bên cạnh đó, sau khi dừng phát hành thẻ thành viên vật lý và tích hợp vào ứng dụng từ tháng 7/2022, AEON Việt Nam đã giảm thiểu hơn 230,000 thẻ nhựa mỗi năm.  

Dịch vụ thuê túi Rent-a-bag được triển khai ngay tại quầy thanh toán, giúp nâng cao sự thuận tiện trong mua sắm xanh. Chỉ với 5,000 đồng/túi và sẽ hoàn 100% sau khi khách hàng trả túi.

Dịch vụ thuê túi Rent-a-bag được triển khai ngay tại quầy thanh toán, giúp nâng cao sự thuận tiện trong mua sắm xanh. Chỉ với 5,000 đồng/túi và sẽ hoàn 100% sau khi khách hàng trả túi.

Trải nghiệm sự nhanh chóng khi mua sắm 

AEON Việt Nam triển khai hệ thống quầy thanh toán bán tự động (Semi-Self Cashier) tại khu vực siêu thị và hệ thống kiosk mua hàng tại khu vực ẩm thực và nước uống, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng, mang đến sự tiện lợi cho khách hàng và thúc đẩy thanh toán không tiền mặt. Khách hàng còn có thể mua & nhận hàng ngay tại nhà qua dịch vụ mua sắm trực tuyến qua trang thương mại điện tử AEON EShop. 

Trải nghiệm sáng kiến kiểm soát chất lượng hàng hóa của Sở Công Thương 

AEON Việt Nam tự hào là hệ thống bán lẻ sở hữu quy trình kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Nhật Bản, cùng cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng.

Để khẳng định cam kết này, AEON Việt Nam đồng hành trong chương trình “Tick Xanh Trách Nhiệm”. Chương trình là sáng kiến hợp tác giữa Sở Công Thương TP.HCM và các hệ thống phân phối lớn, nhằm kiểm soát chất lượng hàng hóa và xây dựng chuỗi cung ứng an toàn, bền vững. 

Chương trình được triển khai tại 15 điểm: AEON Bình Tân, Tân Phú và 13 siêu thị AEON Citimart trên địa bàn Tp.HCM. AEON Việt Nam đang tích cực thúc đẩy sự phát triển của dự án nhằm tăng số lượng & đa dạng hóa sản phẩm, và triển khai lộ trình cụ thể cho từng nhóm hàng theo mức độ rủi ro về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” tại AEON Việt Nam hiện đang trưng bày 25 sản phẩm

Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” tại AEON Việt Nam hiện đang trưng bày 25 sản phẩm 

Trải nghiệm “Từng đồng, đều ý nghĩa”  

Với phương châm “Từng đồng, đều ý nghĩa”, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để mỗi giao dịch của khách hàng đều tạo ra giá trị cho cộng đồng địa phương, phát triển xã hội. Chiến lược Phát triển Bền vững của AEON Việt Nam kiến tạo tương lai qua ba khía cạnh: môi trường, xã hội và kinh tế. Các hoạt động Phát triển Bền vững của AEON Việt Nam có thể xem chi tiết tại: https://corp.aeon.com.vn/phat-trien-ben-vung/chinh-sach-csr/   

TIN MỚI NHẤT

  • AEON VIỆT NAM VÀ NỖ LỰC NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM MUA SẮM CỦA KHÁCH HÀNG

    AEON VIỆT NAM VÀ NỖ LỰC NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM MUA SẮM CỦA KHÁCH HÀNG

    24.04.2025
  • AEON XUÂN THỦY CUỘC SỐNG TIỆN NGHI & ẨM THỰC TUYỆT VỜI CÙNG AEON ~ TÂM ĐIỂM TINH ANH – SÁNH TẦM CHẤT NHẬT

    AEON XUÂN THỦY CUỘC SỐNG TIỆN NGHI & ẨM THỰC TUYỆT VỜI CÙNG AEON ~ TÂM ĐIỂM TINH ANH – SÁNH TẦM CHẤT NHẬT

    10.01.2025
  • AEON VIỆT NAM ĐẨY MẠNH TUYỂN DỤNG VÀ MỞ RỘNG QUY MÔ NĂM 2025

    AEON VIỆT NAM ĐẨY MẠNH TUYỂN DỤNG VÀ MỞ RỘNG QUY MÔ NĂM 2025

    20.12.2024