Lĩnh vực Kinh doanh

Lĩnh vực Kinh doanh

Lĩnh vực kinh doanh

AEON chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện (01/12/2009 – 10/07/2012). Ngày 07/10/2011, được sự chấp thuận từ UBND Thành phố Hồ Chí Minh, AEON thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam kinh doanh chủ đạo 5 mảng sau:

  • Trung tâm mua sắm
  • Trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị
  • Cửa hàng chuyên doanh
  • Trang thương mại điện tử
  • Siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu

Tại Việt Nam, AEON Việt Nam đang phát triển và vận hành các trung tâm mua sắm theo mô hình “Một điểm đến” – đáp ứng đầy đủ tất cả dịch vụ và nhu cầu của khách hàng, từ mua sắm, ăn uống đến vui chơi, tài chính, ngân hàng, giải trí và giáo dục. Phối hợp cùng với các lĩnh vực kinh doanh khác, AEON Việt Nam đang nỗ lực gia tăng các dịch vụ và cơ sở hạ tầng để bắt kịp với những xu hướng mới của xã hội."

Với mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị  AEON Việt Nam hướng tới việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của khách hàng với đa dạng các sản phẩm thực phẩm, thời trang, nội thất, đồ điện tử, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, sản phẩm cho trẻ sơ sinh,...
Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cùng sự thoải mái tiện lợi, tự đó nâng tầm phong cách sống hàng ngày cho khách hàng địa phương.

TTBHTH & Siêu thị AEON được xây dựng theo mô hình 03 tầng:

Tầng trệt (Tầng 1 tại miền Bắc)

Khu vực Siêu thị tại tầng trệt cung cấp đa dạng các sản phẩm thiết yếu, đáp ứng toàn diện những nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng. Tính đến nay, AEON Việt Nam đã hợp tác với hơn 2.000 nhà cung cấp trong nước để cung cấp khoảng 40.000 sản phẩm cho các siêu thị trên toàn quốc. Đặc biệt, chúng tôi sắp xếp khu vực riêng dành cho các sản phẩm từ TOPVALU – Nhãn hàng riêng của AEON, Với hơn 100 sản phẩm bao gồm thực phẩm, hóa mỹ phẩm, nội thất, đồ gia dụng chất lượng cao với giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Hơn nữa, tại khu vực ẩm thực tự chọn Delica và AEON Bakery, AEON Việt Nam còn mang đến cho khách hàng một thiên đường ẩm thực phong phú với hàng trăm món ăn đặc sắc và rất nhiều loại bánh ngọt của Việt Nam, Nhật Bản và các nước khác như hơn 100 loại Sushi, lẩu Oden, món Trung Quốc, bánh mì que Pháp, bánh Donuts, bánh mì Kebab,... Những sản phẩm này luôn được chế biến tươi mới mỗi ngày.

Tầng 1 (Tầng 2 tại miền Bắc)

Ở tầng 1 của cửa hàng, AEON Việt Nam cung cấp đa dạng các mặt hàng từ quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, giày dép và túi xách, quần áo thể thao cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. Về mặt hàng thời trang, AEON Việt Nam đang phát triển các sản phẩm mang thương hiệu riêng của mình dành cho khách hàng địa phương là Giorno Mimosa. Các sản phẩm được bày bán ở những khu vực chuyên biệt như: MY CLOSET, MY CLOSET for Kid, MY CLOSET for teenager,... nhằm giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và dễ tìm kiếm sản phẩm ưng ý.

Tầng 2 (Tầng 3 tại miền Bắc)

Tại tầng 2, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm chất lượng cao cho mẹ và bé, khu vực sản phẩm đa phương tiện, đồ gia dụng, đồ nội thất, đồ điện tử và văn phòng phẩm. Đặc biệt, từ năm 2019, chúng tôi đã ra mắt HÓME CÓORDY - Nhãn hàng riêng của AEON chuyên cung cấp đa dạng các sản phẩm trang trí nội thất, đồ dùng nhà bếp, phòng ngủ, phòng tắm,... với thiết kế đơn giản, tiện lợi phù hợp với nhu cầu sử dụng lâu dài.

Tính đến tháng 10 năm 2025, AEON Việt Nam đã và đang vận hành 11 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc gồm:

  • AEON Tân Phú CELADON

    Diện tích: 116.000 m² Thành lập: Ngày 11 Tháng 1 năm 2014 Địa Chỉ: Số 30, đường Tân Thắng, phường Tân Sơn Nhì, TP. Hồ Chí Minh
  • AEON Bình Dương CANARY

    Diện tích: 70.000 m² Thành lập: Ngày 1 Tháng 11 Năm 2014 Địa Chỉ: Số 01, Đại Lộ Bình Dương, phường Thuận Giao, TP. Hồ Chí Minh
  • AEON Bình Tân

    Diện tích: 114.000 m² Thành lập: Ngày 1 Tháng 7 năm 2016 Địa Chỉ: Số 1, đường số 17A, phường An Lạc, TP. Hồ Chí Minh
  • AEON Tân An

    Diện tích: 26.700 m² Thành lập: Ngày 4 Tháng 10 năm 2025 Địa Chỉ: Lô 88, Quốc lộ 1, phường Long An, tỉnh Tây Ninh, Việt Nam
  • AEON Long Biên

    Diện tích: 22.409 m² Thành lập: Ngày 28 Tháng 10 Năm 2015 Địa Chỉ: Số 27 đường Cổ Linh, phường Long Biên, Thành Phố Hà Nội
  • AEON Hà Đông

    Diện tích: 22.700 m² Thành lập: Ngày 5 Tháng 12 Năm 2019 Địa Chỉ: Tổ dân phố Hoàng Văn Thụ, phường Hà Đông, Thành phố Hà Nội
  • AEON HẢI PHÒNG LÊ CHÂN

    Diện tích: 18.808 m² Thành lập: Năm 2020 Địa Chỉ: Số 10, đường Võ Nguyên Giáp, phường Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • AEON HUẾ

    Diện tích: 138.000 m² Thành lập: Tháng 09 Năm 2024 Địa Chỉ: 08 Võ Nguyên Giáp, An Đông, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế
  • AEON TẠ QUANG BỬU

    Diện tích: ~7.000 m² Thành lập: Tháng 09 Năm 2024 Địa Chỉ: Tầng 1 & 2, core B, TTTM Parc Mall, 547-549 Đ. Tạ Quang Bửu, P.4, Quận 8
  • AEON XUÂN THỦY

    Diện tích: 15.411 m² Thành lập: Tháng 01 Năm 2025 Địa Chỉ: Số 122-124 Xuân Thủy, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
  • AEON VĂN GIANG

    Diện tích: 7.550 m² Thành lập: Ngày 2 Tháng 10 Năm 2025 Địa Chỉ: Lô L1-01-05, Tầng 1 và Lô L2-42-43, Tầng 2, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean City, Khu đô thị sinh thái Dream City, Xã Nghĩa Trụ, tỉnh Hưng Yên

Là thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ được phát triển bởi Tập đoàn AEON, huớng tới Khách hàng tuổi teen (15-20 tuổi) và Khách hàng trẻ (20-25 tuối) theo xu hướng thời trang thế giới. Là sự kết hợp giữa những xu hướng mới nhất trên thế giới và nội địa cho thế hệ mới, các thiết kế của MY CLOSET huớng tới sự trẻ trung, năng động và chi phí hợp lý.

Hệ thống cửa hàng thú cưng PETEMO thuộc Tập đoàn AEON, hoạt động theo mô hình “Pet Shop” tiêu chuẩn Nhật Bản, đáp ứng nhu cầu mua sắm các sản phẩm chính hãng và cung cấp dịch vụ đa dạng dành cho thú cưng. PETEMO hướng tới trở thành hệ thống cửa hàng uy tín nhất, nơi thú cưng của bạn được phục vụ và chăm sóc tận tâm nhất.

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2019, là một trong những thương hiệu cửa hàng chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp lớn tại thị trường Việt Nam, Glam Beautique cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ đặc biệt như:

  • o Góc trang điểm;
  • o Khu sản phẩm Tự nhiên & Hữu cơ;
  • o Dịch vụ soi da;
  • o Tư vấn và đo khám sức khỏe
Chuỗi cửa hàng chuyên về xe đạp, phụ kiện và dịch vụ sửa chữa theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Tự hào là nhà phân phối hàng đầu cho nhiều thương hiệu xe đạp Nhật Bản như Maruishi, Nishiki..., AEON BICYCLE SHOP cung cấp đa dạng các dòng xe phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Tại tất cả cửa hàng đều có khu vực trải nghiệm giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra và lựa chọn sản phẩm trước khi mua. Bên cạnh đó, khách hàng còn được phục vụ với các dịch vụ đi kèm như giao hàng miễn phí, sửa chữa, bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Cùng với sự phát triển của xu hướng kỹ thuật số tại thị trường Việt Nam, AEON Việt Nam đã ra mắt trang thương mại điện tử chính thức AEON ESHOP từ năm 2017, nhằm đa dạng hóa kênh mua sắm cho khách hàng.

AEON ESHOP mang sứ mệnh mang đến các sản phẩm chất lượng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm từ thực phẩm thiết yếu, điện máy, đồ gia dụng đến hàng tiêu dùng nhanh. Đặc biệt, AEON ESHOP nổi bật với các sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản, trong đó có TOPVALU – nhãn hàng riêng của AEON.

Trong năm 2020, AEON Việt Nam đã ra mất lĩnh vực kinh doanh thứ 5 là hệ thống Siêu thị AEON Maxvalu; hứa hẹn mang đến cho Khách hàng những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, an toàn cho sức khỏe với nhiều sản phẩm da dạng, dịch vụ chu đáo tận tâm theo tiêu chuẩn Nhật.

Trong thời gian tới, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mảng kinh doanh này nhằm đưa “tiêu chuẩn AEON” đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Tính đến tháng 07/2024, AEON Việt Nam đã khai trương 03 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn bao gồm: AEON The Nine, AEON Bình Dương New City và AEON Nguyễn Văn Linh. Việc ra mắt mô hình bán lẻ mới “Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn (Super Supermarket - gọi tắt là SSM)” nằm trong chiến lược kinh doanh trung hạn của doanh nghiệp, nhằm tăng tốc phát triển đa dạng mô hình bán lẻ và đẩy mạnh mở rộng đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn của AEON Việt Nam có diện tích từ 1,000-5,000m², nằm trong khu vực nội thành, khu dân cư, hướng đến việc đưa những trải nghiệm chất lượng, tiêu chuẩn AEON tới gần hơn với khách hàng, từ đó giúp khách hàng tận hưởng trọn vẹn cuộc sống mỗi ngày