Lĩnh vực Kinh doanh

Lĩnh vực Kinh doanh

Lĩnh vực kinh doanh

AEON chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện (01/12/2009 – 10/07/2012). Ngày 07/10/2011, được sự chấp thuận từ UBND Thành phố Hồ Chí Minh, AEON thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam kinh doanh chủ đạo 5 mảng sau:

  • Trung tâm mua sắm
  • Trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị
  • Cửa hàng chuyên doanh
  • Trang thương mại điện tử
  • Siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu

Tại Việt Nam, AEON Việt Nam đang phát triển và vận hành các trung tâm mua sắm theo mô hình “Một điểm đến” – đáp ứng đầy đủ tất cả dịch vụ và nhu cầu của khách hàng, từ mua sắm, ăn uống đến vui chơi, tài chính, ngân hàng, giải trí và giáo dục. Phối hợp cùng với các lĩnh vực kinh doanh khác, AEON Việt Nam đang nỗ lực gia tăng các dịch vụ và cơ sở hạ tầng để bắt kịp với những xu hướng mới của xã hội.

  • AEON Tân Phú CELADON

    Diện tích: 116.000 m2 Thành lập: Ngày 11 Tháng 1 năm 2014 Địa Chỉ: 30 Bờ Bao Tân Thắng, Sơn Kỳ, Tân Phú, Hồ Chí Minh
  • AEON Bình Dương CANARY

    Diện tích: 70.000 m2 Thành lập: Ngày 1 Tháng 11 Năm 2014 Địa Chỉ: Số 01 Đại Lộ Bình Dương, Khu phố Bình Giao, Phường Thuận Giao, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương
  • AEON Bình Tân

    Diện tích: 114.000 m2 Thành lập: Ngày 1 Tháng 7 năm 2016 Địa Chỉ: Số 1 đường số 17A, Khu phố 11, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị

  • AEON Long Biên

    Diện tích: 22.409 m2 Thành lập: Ngày 28 Tháng 10 Năm 2015 Địa Chỉ: Số 27 đường Cổ Linh, Phường Long Biên, Quận Long Biên, TP Hà Nội
  • AEON Hà Đông

    Diện tích: 22.700 m2 Thành lập: Ngày 5 Tháng 12 Năm 2019 Địa Chỉ: Tổ dân phố Hoàng Văn Thụ, phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội
  • AEON HẢI PHÒNG LÊ CHÂN

    Diện tích: 18.808 m2 Thành lập: Năm 2020 Địa Chỉ: Cầu Rào 2, phường Kênh Dương & phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Với mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp, AEON Việt Nam hướng tới việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của khách hàng với đa dạng các sản phẩm thực phẩm, thời trang, nội thất, đồ điện tử, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, sản phẩm cho trẻ sơ sinh,...
Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cùng sự thoải mái tiện lợi, tự đó nâng tầm phong cách sống hàng ngày cho khách hàng địa phương. Tính đến tháng 01 năm 2025, AEON Việt Nam đã và đang vận hành 09 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc gồm:
  1. TTBHTH & Siêu thị AEON Tân Phú Celadon (Quận Tân Phú, TP.HCM)
  2. TTBHTH & Siêu thị AEON Bình Dương Canary (Bình Dương)
  3. TTBHTH & Siêu thị AEON Long Biên (Quận Long Biên, Hà Nội)
  4. TTBHTH & Siêu thị AEON Bình Tân (Quận Bình Tân, TP.HCM)
  5. TTBHTH & Siêu thị AEON Hà Đông (Quận Hà Đông, Hà Nội)
  6. TTBHTH & Siêu thị AEON Hải Phòng Lê Chân (Quận Lê Chân, Hải Phòng)
  7. TTBHTH & Siêu thị AEON AEON Huế (TP. Huế)
  8. TTBHTH & Siêu thị AEON Tạ Quang Bửu (Quận 8, TP.HCM)
  9. TTBHTH & Siêu thị AEON Xuân Thủy (Quận Cầu Giấy, Hà Nội)

TTBHTH & Siêu thị AEON được xây dựng theo mô hình 03 tầng:

Tầng trệt (Tầng 1 tại miền Bắc)

Khu vực Siêu thị tại tầng trệt cung cấp đa dạng các sản phẩm thiết yếu, đáp ứng toàn diện những nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng. Tính đến nay, AEON Việt Nam đã hợp tác với hơn 2.000 nhà cung cấp trong nước để cung cấp khoảng 40.000 sản phẩm cho các siêu thị trên toàn quốc. Đặc biệt, chúng tôi sắp xếp khu vực riêng dành cho các sản phẩm từ TOPVALU – Nhãn hàng riêng của AEON, Với hơn 100 sản phẩm bao gồm thực phẩm, hóa mỹ phẩm, nội thất, đồ gia dụng chất lượng cao với giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Hơn nữa, tại khu vực ẩm thực tự chọn Delica và AEON Bakery, AEON Việt Nam còn mang đến cho khách hàng một thiên đường ẩm thực phong phú với hàng trăm món ăn đặc sắc và rất nhiều loại bánh ngọt của Việt Nam, Nhật Bản và các nước khác như hơn 100 loại Sushi, lẩu Oden, món Trung Quốc, bánh mì que Pháp, bánh Donuts, bánh mì Kebab,... Những sản phẩm này luôn được chế biến tươi mới mỗi ngày.

Tầng 1 (Tầng 2 tại miền Bắc)

Ở tầng 1 của cửa hàng, AEON Việt Nam cung cấp đa dạng các mặt hàng từ quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, giày dép và túi xách, quần áo thể thao cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. Về mặt hàng thời trang, AEON Việt Nam đang phát triển các sản phẩm mang thương hiệu riêng của mình dành cho khách hàng địa phương là Giorno Mimosa. Các sản phẩm được bày bán ở những khu vực chuyên biệt như: MY CLOSET, MY CLOSET for Kid, MY CLOSET for teenager,... nhằm giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và dễ tìm kiếm sản phẩm ưng ý.

Tầng 2 (Tầng 3 tại miền Bắc)

Tại tầng 2, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm chất lượng cao cho mẹ và bé, khu vực sản phẩm đa phương tiện, đồ gia dụng, đồ nội thất, đồ điện tử và văn phòng phẩm. Đặc biệt, từ năm 2019, chúng tôi đã ra mắt HÓME CÓORDY - Nhãn hàng riêng của AEON chuyên cung cấp đa dạng các sản phẩm trang trí nội thất, đồ dùng nhà bếp, phòng ngủ, phòng tắm,... với thiết kế đơn giản, tiện lợi phù hợp với nhu cầu sử dụng lâu dài.

Cửa hàng đồng giá (DAISO)

Daiso Japan là thương hiệu tiên phong cho chuỗi cửa hàng đồng giá đầu tiên tại thị trường Nhật Bản, đến nay đã có hơn 2,800 cửa hàng tại Nhật Bản và trên 700 cửa hàng tại các nước khác trên toàn thế giới. Cửa hàng Daiso Japan là một siêu thị thu nhỏ, với đa dạng chủng loại sản phẩm, từ thực phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe sắc đẹp, văn phòng phẩm, đồ chơi,đến các sản phẩm dành cho gia đình như đồ dùng nhà bếp, phòng tắm, phòng khách… – tất cả đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, với giá bán từ 40,000 đồng.

PETEMO

Hệ thống cửa hàng thú cưng PETEMO thuộc tập đoàn AEON, là mô hình “Pet shop” theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đáp ứng nhu cầu mua sắm các sản phẩm chính hãng và cung cấp dịch vụ đa dạng cho thú cưng. PETEMO hướng tới trở thành hệ thống cửa hàng uy tín nhất, nơi thú cưng của bạn được phục vụ và chăm sóc tận tâm nhất.

GLAM BEAUTIQUE

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2019, là một trong những thương hiệu cửa hàng chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp lớn tại thị trường Việt Nam, Glam Beautique cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ đặc biệt như:

  • o Góc trang điểm;
  • o Khu sản phẩm Tự nhiên & Hữu cơ;
  • o Dịch vụ soi da;
  • o Tư vấn và đo khám sức khỏe
AEON Bicycle
Là chuỗi cửa hàng chuyên về xe đạp, phụ kiện và dịch vụ sửa chữa theo tiêu chuẩn Nhật Bản. AEON BICYCLE SHOP tự hào là nhà phân phối hàng đầu cho nhiều thương hiệu xe đạp Nhật Bản như Maruishi, Nishiki… Ngoài ra, AEON BICYCLE SHOP cung cấp đa dạng chủng loại xe đạp, phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Chúng tôi bố trí góc thử nghiệm tại tất cả cửa hàng AEON Bicycle để khách hàng có thể trải nghiệm và kiểm tra sản phẩm trước khi mua. Khách hàng mua sắm tại AEON Bicycle cũng sẽ được phục vụ và hỗ trợ với các dịch vụ đi kèm như: giao hàng miễn phí, sửa chữa, bảo hành và bảo dưỡng.

Cùng với sự phát triển của xu hướng kỹ thuật số tại thị trường Việt Nam, AEON Việt Nam đã ra mắt trang thương mại điện tử chính thức – AEONESHOP từ năm 2017, với mục đích đa dạng kênh mua sắm cho khách hàng. AEONESHOP mang sứ mệnh đem tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, cung cấp đa dạng chủng loại sản phẩm như: thực phẩm thiết yếu, đến điện máy, đồ gia
dụng, hàng tiêu dùng nhanh…để đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đặc biệt là các sản phẩm chất lượng mang thương hiệu Nhật Bản, trong đó có các sản phẩm từ TOPVALU – Nhãn hàng riêng của AEON.
Eshop

Trong năm 2020, AEON Việt Nam đã ra mắt lĩnh vực kinh doanh thứ 5 là hệ thống Siêu thị AEON Maxvalu; hứa hẹn mang đến cho Khách hàng những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, an toàn cho sức khỏe với nhiều sản phẩm đa dạng, dịch vụ chu đáo tận tâm theo tiêu chuẩn Nhật. Tính đến tháng 07/2024, chúng tôi đã khai trương 18 siêu thị AEON Maxvalu tại Hưng Yên và Hà Nội. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mảng kinh doanh này để mang "tiêu chuẩn AEON" đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

AEON MaxValu

Tính đến tháng 07/2024, AEON Việt Nam đã khai trương 03 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn bao gồm: AEON The Nine, AEON Bình Dương Newcity và AEON Nguyễn Văn Linh. Việc ra mắt mô hình bán lẻ mới “Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn (Super Supermarket gọi tắt là SSM)” nằm trong chiến lược kinh doanh trung hạn của doanh nghiệp, nhằm tăng tốc phát triển đa dạng mô hình bán lẻ và đẩy mạnh mở rộng đầu tư tại thị trường Việt Nam. Mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn của AEON Việt Nam có diện tích từ 1,000-5,000m2 nằm trong khu vực nội thành, khu dân cư, hướng đến việc đưa những trải nghiệm chất lượng, tiêu chuẩn AEON tới gần hơn với khách hàng, từ đó giúp khách hàng tận hưởng trọn vẹn cuộc sống mỗi ngày.