Lĩnh vực Kinh doanh

Lĩnh vực Kinh doanh

Lĩnh vực kinh doanh

AEON chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện (01/12/2009 – 10/07/2012). Ngày 07/10/2011, được sự chấp thuận từ UBND Thành phố Hồ Chí Minh, AEON thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam kinh doanh chủ đạo 5 mảng sau:

  • Trung tâm mua sắm
  • Trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị
  • Cửa hàng chuyên doanh
  • Trang thương mại điện tử
  • Siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu

Tại Việt Nam, AEON Việt Nam đang phát triển và vận hành các trung tâm mua sắm theo mô hình “Một điểm đến” – đáp ứng đầy đủ tất cả dịch vụ và nhu cầu của khách hàng, từ mua sắm, ăn uống đến vui chơi, tài chính, ngân hàng, giải trí và giáo dục. Phối hợp cùng với các lĩnh vực kinh doanh khác, AEON Việt Nam đang nỗ lực gia tăng các dịch vụ và cơ sở hạ tầng để bắt kịp với những xu hướng mới của xã hội.

  • AEON Tân Phú

    Diện tích: 116.000 m2 Thành lập: Ngày 11 Tháng 1 năm 2014 Địa Chỉ: 30 Bờ Bao Tân Thắng, Sơn Kỳ, Tân Phú, Hồ Chí Minh
  • AEON Bình Dương

    Diện tích: 70.000 m2 Thành lập: Ngày 1 Tháng 11 Năm 2014 Địa Chỉ: Số 01 Đại Lộ Bình Dương, Khu phố Bình Giao, Phường Thuận Giao, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương
  • AEON Bình Tân

    Diện tích: 114.000 m2 Thành lập: Ngày 1 Tháng 7 năm 2016 Địa Chỉ: Số 1 đường số 17A, Khu phố 11, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị

  • AEON Long Biên

    Diện tích: 22.409 m2 Thành lập: Ngày 28 Tháng 10 Năm 2015 Địa Chỉ: Số 27 đường Cổ Linh, Phường Long Biên, Quận Long Biên, TP Hà Nội
  • AEON Hà Đông

    Diện tích: 22.700 m2 Thành lập: Ngày 5 Tháng 12 Năm 2019 Địa Chỉ: Tổ dân phố Hoàng Văn Thụ, phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội
  • AEON LÊ CHÂN

    Diện tích: 18.808 m2 Thành lập: Năm 2020 Địa Chỉ: Cầu Rào 2, phường Kênh Dương & phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng

AEON Việt Nam đang phát triển và vận hành mô hình kinh doanh TTBHTH & siêu thị để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng một cách toàn diện bao gồm thực phẩm, quần áo và các đồ gia dụng, điện máy, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ mẹ và bé, v.v… AEON Việt Nam nỗ lực mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, góp phần tăng tính thuận tiện, thoải mái và làm phong phú cuộc sống của khách hàng ở khu vực vùng ven. Tính đến tháng 12 năm 2019, AEON Việt Nam đã và đang vận hành 06 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc gồm:

  1. TTBHTH & Siêu thị AEON – Tân Phú Celadon (Quận Tân Phú, TP.HCM)
  2. TTBHTH & Siêu thị AEON – Bình Dương Canary (Bình Dương)
  3. TTBHTH & Siêu thị AEON – Long Biên (Quận Long Biên, Hà Nội)
  4. TTBHTH & Siêu thị AEON – Bình Tân (Quận Bình Tân, TP.HCM)
  5. TTBHTH & Siêu thị AEON – Hà Đông (Quận Hà Đông, Hà Nội)
  6. TTBHTH & Siêu thị AEON – Hải Phòng Lê Chân (Quận Lê Chân, Hải Phòng)

TTBHTH & Siêu thị AEON được xây dựng theo mô hình 03 tầng:

Tầng trệt (Tầng 1 tại miền Bắc)

Khu vực Siêu thị tại tầng trệt cung cấp đa dạng các sản phẩm thiết yếu, đáp ứng toàn diện những nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng. Tính đến nay, AEON Việt Nam đã hợp tác với hơn 2.000 nhà cung cấp trong nước để cung cấp khoảng 40.000 sản phẩm cho các siêu thị trên toàn quốc. Đặc biệt, chúng tôi sắp xếp khu vực riêng dành cho các sản phẩm từ TOPVALU – Nhãn hàng riêng của AEON, Với hơn 100 sản phẩm bao gồm thực phẩm, hóa mỹ phẩm, nội thất, đồ gia dụng chất lượng cao với giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Hơn nữa, tại khu vực ẩm thực tự chọn Delica và AEON Bakery, AEON Việt Nam còn mang đến cho khách hàng một thiên đường ẩm thực phong phú với hàng trăm món ăn đặc sắc và rất nhiều loại bánh ngọt của Việt Nam, Nhật Bản và các nước khác như hơn 100 loại Sushi, lẩu Oden, món Trung Quốc, bánh mì que Pháp, bánh Donuts, bánh mì Kebab,... Những sản phẩm này luôn được chế biến tươi mới mỗi ngày.

Tầng 1 (Tầng 2 tại miền Bắc)

Ở tầng 1 của cửa hàng, AEON Việt Nam cung cấp đa dạng các mặt hàng từ quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, giày dép và túi xách, quần áo thể thao cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. Về mặt hàng thời trang, AEON Việt Nam đang phát triển các sản phẩm mang thương hiệu riêng dành cho khách hàng địa phương như Scarlet, JBABY, JKIDS, vv... Năm 2020, chúng tôi ra mắt inner Casual (IC) - Nhãn hàng riêng của AEON chuyên cung cấp các sản phẩm nội y và thời trang ứng dụng tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, để khách hàng thoải mái tận hưởng từng giây phút trong cuộc sống hàng ngày.

Tầng 2 (Tầng 3 tại miền Bắc)

Tại tầng 2, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm chất lượng cao cho mẹ và bé, khu vực sản phẩm đa phương tiện, đồ gia dụng, đồ nội thất, đồ điện tử và văn phòng phẩm. Đặc biệt, từ năm 2019, chúng tôi đã ra mắt HOME COORDY - Nhận hàng riêng của AEON chuyên cung cấp đa dạng các sản phẩm trang trí nội thất, đồ dùng nhà bếp, phòng ngủ, phòng tắm,... Với thiết kế đơn giản, tiện lợi phù hợp với nhu cầu sử dụng lâu dài.

Cửa hàng đồng giá (DAISO)

Là cửa hàng đồng giá với vô số nhu yếu phẩm từ thương hiệu DAISO Nhật Bản như đồ gia dụng, văn phòng phẩm, đồ làm vườn và làm bếp.

PETEMO

Được triển khai theo mô hình cửa hàng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng theo tiêu chuẩn Nhật Bản của AEON, PETEMO đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm đồ dùng chính hãng và các dịch vụ đa dạng dành cho thú cưng. PETEMO hướng đến mục tiêu trở thành hệ thống cửa hàng uy tín nhất với những mặt hàng và dịch vụ chăm sóc thú cưng chất lượng tốt nhất.

GLAM BEAUTIQUE

Lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam vào năm 2019, là một trong những thương hiệu cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp lớn tại thị trường Việt Nam, Glam Beautique là sự kết hợp của cửa hàng AEON Wellness và các thương hiệu mỹ phẩm, nước hoa nổi tiếng từ nhiều quốc gia trên thế giới, cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ đặc biệt như: góc trang điểm; khu sản phẩm Organic & Natural; dịch vụ soi da; tư vấn và đo khám sức khỏe.

AEON Bicycle

Cung cấp đa dạng các loại xe đạp, phụ tùng và dịch vụ tận tâm cho mọi nhu cầu của khách hàng. Tại AEON Bicycle, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp để tư vấn chi tiết cho khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi bố trí góc thử nghiệm tại tất cả cửa hàng AEON Bicycle để khách hàng có thể trải nghiệm và kiểm tra sản phẩm trước khi mua. Khách hàng mua sắm tại AEON Bicycle cũng sẽ được phục vụ và hỗ trợ với các dịch vụ đi kèm như giao hàng miễn phí, sửa chữa, bảo hành và bảo dưỡng.

Cùng với sự phát triển của xu hướng kỹ thuật số tại thị trường Việt nam, AEON Việt Nam đã ra mắt trang web thương mại điện tử chính thức có tên là AEON ESHOP từ năm 2017. Đối với phân khúc kinh doanh này, chúng tôi cung cấp nhiều sản phẩm đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng, trong đó nổi bật là các sản phẩm từ Nhật có chất lượng cao. Đặc biệt, chúng tôi tập trung chủ yếu vào việc giới thiệu và thúc đẩy nhãn hiệu riêng của AEON – những sản phẩm của TOPVALU đến với khách hàng tiêu dùng.

Eshop

Trong năm 2020, AEON Việt Nam đã ra mắt lĩnh vực kinh doanh mới là hệ thống Siêu thị AEON MaxValu nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, an toàn cho sức khỏe với nhiều sản phẩm đa dạng, dịch vụ chu đáo tận tâm theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Tính đến tháng 6/2022, chúng tôi đã khai trương 13 siêu thị AEON MaxValue. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mảng kinh doanh này để mang “tiêu chuẩn AEON” đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

AEON MaxValu

Tháng 4/2022, AEON Việt Nam khai trương“Trung tâm bách hóa tổng hợp & Siêu thị tinh gọn” đầu tiên - AEON The Nine tại tòa nhà THE NINE - 9 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội. Việc ra mắt mô hình bán lẻ mới “Trung tâm bách hóa tổng hợp & Siêu thị tinh gọn (Compact General Merchandise Store)” nằm trong chiến lược kinh doanh trung hạn của doanh nghiệp, nhằm tăng tốc phát triển đa dạng mô hình bán lẻ và đẩy mạnh mở rộng đầu tư tại thị trường Việt Nam. Mô hình Trung tâm bách hóa tổng hợp & Siêu thị | tinh gọn của AEON Việt Nam có diện tích từ 1.000 – 5.000m2 nằm trong khu vực nội thành, khu dân cư, hướng đến việc đưa những trải nghiệm chất lượng, tiêu chuẩn AEON tới gần hơn với khách hàng, từ đó giúp khách hàng tận hưởng trọn vẹn cuộc sống mỗi ngày.