Chính Sách Phát triển Bền vững

Chiến lược Phát triển bền vững của AEON Việt Nam

Trên cơ sở Triết lý cơ bản “Theo đuổi Hòa Bình, Tôn trọng con người và Đóng góp cho Cộng đồng địa phương với việc lấy Khách hàng làm trọng tâm”, AEON hướng tới việc trở thành một công dân doanh nghiệp hình mẫu, hợp tác & hỗ trợ cùng địa phương vì sự phát triển cộng đồng, hành động như những người công dân có trách nhiệm tốt trong việc phục vụ xã hội.
Tại AEON Việt Nam, Phát triển Bền vững (PTBV) được định nghĩa bằng chuỗi các hoạt động gắn liền với hoạt động vận hành và triết lý kinh doanh của công ty. Song song với sứ mệnh cung cấp sản phẩm và dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng, AEON Việt Nam không ngừng hướng đến cộng đồng địa phương, cùng chung tay vì một mục tiêu phát triển bền vững.

Chiến lược Phát triển bền vững Doanh nghiệp của AEON Việt Nam được triển khai theo 3 trụ cột:

1. Bền vững về Môi Trường
Nhằm giảm thiểu tối đa các tác động của ngành kinh doanh bán lẻ lên môi trường, AEON chủ trương sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên địa phương, đầu tư và tìm kiếm các giải pháp thay thế bền vững. 5 vấn đề Môi trường được quan tâm hàng đầu tại AEON bao gồm:
        • Rác thải nhựa
        • Rác thải thức ăn
        • Rác thải nhà kính
        • Năng lượng tái tạo
        • Giáo dục về Bền vững Môi trường
 
Ngày dọn dẹp
Ngày dọn dẹp

Chương trình Ngày dọn dẹp (Cleaning day) hàng tháng với sự tham dự của nhân viên AEON

* Hoạt động trồng cây

Từ năm 2009 đến nay, hoạt động Cánh rừng Quê Hương cùng các chương trình trồng cây khác của Quỹ Môi trường AEON đã thành công đóng góp hơn 109,779 cây xanh cho Việt Nam

       
Hoạt động trồng cây "Cánh rừng Quê hương" tại AEON Bình Dương New City – tòa nhà Sora Gardens SC
 
* Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần

Khởi động từ năm 2019, dự án đã đạt được những thành tựu:

    • 100% túi mua sắm cho Khách hàng của khu vực ST & BHTT là túi thân thiện với môi trường*
    • 5% lượng giao dịch tại các địa điểm kinh doanh toàn quốc từ chối sử dụng túi ni-lông
    • 92% nhân viên từ chối dùng túi ni-lông khi mua sắm

*Chưa bao gồm khu vực Thực phẩm chế biến sẵn Bánh

Chọn túi riêng – Chọn sống khỏe

Chiến dịch “Chọn túi riêng – Chọn sống khỏe” kêu gọi khách hàng sử dụng túi riêng khi đi mua sắm tại chuỗi TT BHTH & ST AEON

Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần tại AEON Tân Phú

Lễ phát động dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần tại AEON Tân Phú – với sự tham dự của Sở Công Thương TP.HCM

2. Bền vững về Kinh tế

Phát huy vai trò cầu nối giữa nhà cung cấp/nhà sản xuất và Khách hàng, AEON cam kết không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng cao mà còn đóng góp tích cực vào sự Phát triển bền vững của Kinh tế Việt Nam.

* Hỗ trợ nhà sản xuất, nhà cung ứng nâng cao năng lực sản xuất

- Hơn 1,000 sản phẩm địa phương được giới thiệu tới khách hàng của AEON Việt Nam hàng năm tại các hội chợ, triển lãm.

- Tổ chức hội nghị kết nối kinh doanh, các chương trình đào tạo từ chuyên gia và áp dụng khung tiêu chuẩn toàn cầu để nâng cao năng lực sản xuất của doanh nghiệp địa phương.

       

* Nỗ lực chung tay hiện thực hóa các chính sách của Chính phủ

- Liên kết, hợp tác đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại

- Phát triển hệ thống phân phối hiện đại, kiến tạo hành vi tiêu dùng bền vững phục vụ người dân Việt Nam

          
           
3. Bền vững về Xã hội

Với sứ mệnh là một Nhà bán lẻ gắn bó và phục vụ cộng đồng địa phương, AEON Việt Nam tham gia tích cực vào nhiều hoạt động nhằm đảm bảo Bình đẳng, Hòa nhập và Hạnh phúc cho tất cả mọi người.

* Thúc đẩy Lối sống Hạnh phúc, cộng đồng Đa dạng và Hòa nhập

Giải chạy tiếp sức gia đình AEON Ekiden Hà Đông          
* Nuôi dưỡng thế hệ trẻ cho những thay đổi tích cực
       
* Chung tay ứng phó và cứu trợ cùng cộng đồng trong nước và quốc tế, trước thiên tai và dịch bệnh
          
         

Tìm hiểu thêm các chương trình cộng đồng tại Fanpage chính thức của Nhà Tuyển Dụng AEON Việt Nam: "Grow with AEON" tại đây https://www.facebook.com/growwithaeon