Tổng giám đốc AEON Việt Nam: “Nỗ lực không ngừng để góp phần nâng tầm phong cách sống của khách hàng”

03.08.2022

Từ khi gia nhập thị trường Việt Nam đến nay, AEON không ngừng lớn mạnh và giành được sự tin tưởng, yêu thích của người tiêu dùng Việt. Vậy tổng giám đốc AEON Việt Nam là ai, AEON đã và đang nỗ lực như thế nào để nâng tầm phong cách sống của khách hàng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho thắc mắc trên.

1. Tổng giám đốc AEON Việt Nam hiện nay

Thực hiện chiến lược tái cấu trúc nhân sự năm 2021, tập đoàn AEON chính thức bổ nhiệm ông Furusawa Yasuyuki là Tổng giám đốc Công ty AEON Việt Nam từ ngày 14/06/2021. Ông Furusawa Yasuyuki đã có hơn 26 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành thương mại, bán lẻ tại châu Á, cụ thể:

  • - Năm 1995: Bắt đầu gia nhập tập đoàn Jusco (tập đoàn AEON ngày nay).
  • - Giai đoạn 2014-2017: Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Bắc Kinh tại Trung Quốc.
  • - Năm 2018: Chủ tịch của Công ty TNHH My Basket, đơn vị kinh doanh thuộc Tập đoàn AEON Nhật Bản.
  • - Từ năm 2021 đến nay: Tổng giám đốc công ty AEON Việt Nam.
 

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng giám đốc AEON Việt Nam

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng giám đốc AEON Việt Nam

Việc thay đổi tổng giám đốc lần này nằm trong kế hoạch tái cấu trúc nhân sự năm 2021 nhằm phục vụ 3 chiến lược lớn sau:

  • - Thứ nhất, gia tăng số hóa, chuyển đổi vùng và coi khu vực châu Á là trọng điểm.
  • - Thứ hai, cải cách chuỗi cung ứng, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng.
  • - Thứ ba, cải cách trong hoạt động quản trị, kết nối nguồn lực nhằm tạo sức mạnh tổng hợp, gia tăng tối đa giá trị cho tập đoàn.
 

AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai trong khu vực châu Á (chỉ sau Nhật Bản) để đầu tư phát triển. Hoạt động quản trị tập đoàn được cải thiện theo hướng tối ưu hoá giá trị, gia tăng sức mạnh tổng thể. Việc thay đổi bộ phận lãnh đạo cấp cao sẽ tạo động lực mới nhằm thúc đẩy kinh doanh tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

2. Tình hình phát triển của AEON Việt Nam năm 2022

Dịch bệnh đã làm thay đổi sâu sắc thói quen, hành vi tiêu dùng của người dùng Việt. Họ mua sắm online nhiều hơn, ưu tiên phương thức thanh toán không tiền mặt đồng thời cũng quan tâm đến những sản phẩm an toàn cho sức khỏe…

Bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo, AEON Việt Nam đặt mục tiêu trở thành công ty bắt nguồn từ cộng đồng địa phương và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, thông qua 05 chiến lược phát triển sau:

Mở rộng kinh doanh, đa dạng hóa mô hình bán lẻ đáp ứng nhu cầu khách hàng:

Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng tại từng địa phương, AEON Việt Nam không chỉ phát triển các trung tâm mua sắm lớn mà còn phát triển nhiều mô hình bán lẻ khác như siêu thị vừa và nhỏ, cửa hàng chuyên doanh, … Tháng 5/2022 vừa qua, AEON Việt Nam vừa ra mắt:

  • - Mô hình Trung tâm BHTH & ST tinh gọn đầu tiên tại Hà Nội – AEON The Nine.
  • - Nhân rộng chuỗi siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu.
 

Để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng ngày tại các địa điểm gần nhà, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng.

Gia tăng số lượng siêu thị vừa và nhỏ AEON Maxvalu

Gia tăng số lượng siêu thị vừa và nhỏ AEON Maxvalu

Ông Furusawa Yasuyuki chia sẻ, AEON Việt Nam sẽ chú trọng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh/ thành lân cận của các thành phố này.

Đẩy mạnh chuyển đổi số:

Với những thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng, AEON Việt Nam sẽ chú trọng thúc đẩy chuyển đổi số với chiến lược Trực tuyến tích hợp Trực tiếp OMO (Online-Merge-Offline), phát triển kênh thương mại điện tử, hệ thống tích điểm chung của các công ty trong tập đoàn AEON tại Việt Nam, khuyến khích thanh toán không tiền mặt,… nhằm đáp ứng xu hướng mua sắm mới của khách hàng.

Tăng cường phát triển sản phẩm & chuỗi cung ứng:

Đón đầu các xu hướng tiêu dùng hiện đại, AEON Việt Nam tập trung phát triển các sản phẩm đặc trưng, tăng cường các sản phẩm mới phục vụ xu hướng sống khỏe, trong đó bao gồm sản phẩm từ các Nhãn hàng riêng của AEON bao gồm TOPVALU, HÓME CÓORDY, … cùng các sản phẩm độc đáo chỉ có ở AEON.

Chuyên biệt hóa các khu vực bán hàng:

Tại các trung tâm, siêu thị, cửa hàng,… AEON Việt Nam cũng bố trí các khu vực bán sản phẩm phục vụ từng nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn, vào giữa năm 2022, AEON Việt Nam đã “nâng cấp” TT BHTH & ST AEON Bình Tân với các khu vực sản phẩm chuyên biệt như:

  • - Khu sản phẩm thời trang My Closet (với các sản phẩm tập trung chủ yếu vào nhóm đối tượng trẻ từ 15-25 tuổi).
  • - Khu đồ dùng thể thao Sport & Activity.
  • - Khu sản phẩm cho trẻ em Kids Republic.
  • - Khu sản phẩm trang trí nội thất HÓME CÓORDY – nhãn hàng riêng của AEON.
 

Khu vực bán hàng được chuyên biệt hóa nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng

Khu vực bán hàng được chuyên biệt hóa nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng

Cùng với đó, khi khách hàng tới mua sắm tại các địa điểm kinh doanh của AEON Việt Nam sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên am hiểu kiến thức để tư vấn khách hàng chọn lựa sản phẩm phù hợp, như tư vấn chọn xe đạp tại cửa hàng AEON Bicycle, soi da và tư vấn chăm sóc da miễn phí tại Glam Beautique

Chung tay phát triển bền vững

Với mong muốn chung tay cùng với chính phủ và cộng đồng hướng tới kiến tạo Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng, AEON Việt Nam đặt ra 03 trụ cột chính của chiến lược phát triển bền vững, bao gồm:

  • - Bền vững về Kinh doanh.
  • - Bền vững về Xã hội.
  • - Bền vững về Con người.
 

3. Kế hoạch phát triển trung và dài hạn của AEON Việt Nam

Việt Nam là thị trường quan trọng nhất ngoài Nhật Bản để AEON thực hiện chiến lược kinh doanh lâu dài. Tổng giám đốc AEON Việt Nam cũng đã có kế hoạch cho những bước tiến ngoạn mục của công ty.

1 - Kế hoạch trung hạn đến năm 2025

Liên quan đến số lượng địa điểm kinh doanh, trong trung hạn đến năm 2025, AEON Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 15 Trung tâm Mua sắm, Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị; 100 siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu tại Hà Nội, và tiếp tục đẩy mạnh hệ thống cửa hàng chuyên doanh bao gồm Glam Beautique, Petemo, AEON Bicycle.

Mở rộng hệ thống cửa hàng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp Glam Beautique 

Mở rộng hệ thống cửa hàng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp Glam Beautique 

Ngoài ra, AEON Việt Nam cũng tập trung đẩy mạnh phát triển sàn thương mại điện tử, mở rộng hệ thống các cửa hàng chuyên doanh như Glam Beautique, AEON Bicycle, ... nhằm tăng độ phủ sóng của thương hiệu và phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

2 - Kế hoạch dài hạn đến năm 2030

Đến năm 2030, kinh tế Việt Nam đi lên mạnh mẽ, AEON đặt mục tiêu sở hữu 30 trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng và những tỉnh thành lân cận. Mục tiêu của AEON không chỉ dừng lại ở những thành phố lớn mà đã lan rộng ra toàn quốc.

Tăng tốc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử AEON Eshop

Tăng tốc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử AEON Eshop

Ngoài ra, chuỗi siêu thị vừa và nhỏ cũng được ưu tiên phát triển với đầy đủ dịch vụ tiện ích, từ thanh toán không tiền mặt đến dịch vụ giao hàng,... Đồng thời, tăng tốc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ chuẩn chất lượng AEON đến nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa.

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về Tổng giám đốc AEON Việt Nam và những nỗ lực không ngừng để góp phần nâng tầm phong cách sống của khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam cũng như đóng góp cho cộng đồng, hướng tới phát triển hài hòa, bền vững.

Dưới sự điều hành của tổng giám đốc đương nhiệm cùng những nỗ lực mạnh mẽ của cả tập đoàn, sản phẩm, dịch vụ chất lượng chuẩn Nhật Bản của chúng tôi sẽ không ngừng được nâng cấp, đổi mới. Hãy đến ngay những địa chỉ kinh doanh của AEON để trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

TIN MỚI NHẤT

  • CẢNH BÁO VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG MẠO DANH AEON VIỆT NAM ĐỂ KÊU GỌI ĐĂNG KÝ VÀ THU PHÍ THAM DỰ GIẢI CHẠY “AEON EKIDEN 2024 – CUNG ĐƯỜNG TIẾP SỨC CẢ NHÀ CÙNG VUI”

    CẢNH BÁO VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG MẠO DANH AEON VIỆT NAM ĐỂ KÊU GỌI ĐĂNG KÝ VÀ THU PHÍ THAM DỰ GIẢI CHẠY “AEON EKIDEN 2024 – CUNG ĐƯỜNG TIẾP SỨC CẢ NHÀ CÙNG VUI”

    28.05.2024
  • AEON EKIDEN 2024 – GIẢI CHẠY TIẾP SỨC DÀNH CHO ĐỘI NHÓM VÀ GIA ĐÌNH ĐÃ TRỞ LẠI!

    AEON EKIDEN 2024 – GIẢI CHẠY TIẾP SỨC DÀNH CHO ĐỘI NHÓM VÀ GIA ĐÌNH ĐÃ TRỞ LẠI!

    16.05.2024
  • VIỆT NAM TIẾP TỤC LÀ THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM AEON MỞ RỘNG ĐẦU TƯ

    VIỆT NAM TIẾP TỤC LÀ THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM AEON MỞ RỘNG ĐẦU TƯ

    02.05.2024