“TIÊU DÙNG VĂN MINH, GIẢM SINH RÁC NHỰA” TẠI AEON VIỆT NAM

20.01.2024

Vào ngày 24 25/01 vừa qua, tại TTBHTH & Siêu thị AEON Hà Đông đã diễn ra chương trình “Tiêu dùng văn minh, giảm sinh rác nhựa với rất nhiều hoạt động thú vị nhằm khuyến khích khách hàng chung tay giảm tiêu thụ túi ni-lông, hình thành thói quen mua sắm thân thiện với môi trường, đặc biệt vào thời điểm trước Tết nguyên đán, mùa mua sắm cao điểm. Đây cũng nỗ lực của AEON Việt Nam nhằm đóng góp vào phát triển bền vững của môi trường.

Tiếp nối thành công từ chương trình “Ngày Không Túi Ni-lông (NO PLASTIC DAY)” diễn ra vào tháng 7/2023, AEON Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE), và lần đầu tiên hợp tác cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF) và các đối tác giảm rác thải nhựa khác tổ chức chương trình “Tiêu dùng văn minh, giảm sinh rác nhựa" vào ngày 24 và 25/01/2024 vừa qua tại TTBHTH & Siêu thị AEON Hà Đông.

Trong khuôn khổ chương trình, đa dạng nhiều hoạt động đã được tổ chức giúp nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho cộng đồng. Bao gồm:

  • Hoạt động biểu diễn: triển lãm nghệ thuật sắp đặt, buổi chiếu phim và trình diễn ca nhạc về giảm thiểu rác thải nhựa
  • Hoạt động vui chơi: vẽ túi canvas, đố vui có thưởng
  • Hoạt động trải nghiệm: treo tặng thông điệp “xanh” lên “cây môi trường”, trải nghiệm tự phân loại và tái chế rác thải nhựa

Toàn bộ hoạt động đều được thiết kế để phù hợp với mọi độ tuổi, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tác hại của rác thải nhựa dùng 1 lần, từ đó thay đổi hành vi của khách hàng sang tiêu dùng văn minh, thân thiện với môi trường, đặc biệt vào thời điểm trước Tết nguyên đán. Đây cũng là nỗ lực của AEON Việt Nam nhằm giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, đóng góp vào phát triển bền vững của cộng đồng và môi trường nơi AEON hiện diện.

Tiêu dùng văn minh, giảm sinh rác nhựa" được tổ chức tại sảnh Tơ Lụa của ST và TTBHTH AEON Hà Đông. Trong 02 ngày diễn ra chương trình, sự kiện đã thu hút hơn 3000 người tham gia trực tiếp, với hơn 200 bức tranh  mang thông điệp bảo vệ môi trường được vẽ bởi các em học sinh. Các thành công này được kì vọng sẽ gián tiếp đóng góp vào mục tiêu dài hạn 80% giao dịch từ chối túi ni-lông đến năm 2030 của AEON Việt Nam.  Mỗi đồng khách hàng chi tiêu tại AEON Việt Nam không chỉ đơn thuần là một giao dịch mua sắm, mà là “Từng đồng đều ý nghĩa”, gián tiếp tạo ra các tác động tích cực, chung tay đóng góp vào sự phát triển bền vững trong tương lai của Việt Nam.

Cùng những cam kết dài hạn và nỗ lực không ngừng trong việc đóng góp và sự phát triển bền vững của Môi trường nói riêng và Kinh tế, Xã hội nói chung, AEON trong năm 2023 đã xuất sắc đạt “Top 3 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong ngành Thương mại - Dịch vụ, và đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong việc trở thành một công dân doanh nghiệp hình mẫu, chung tay cùng chính phủ, khách hàng, đối tác nhằm kiến tạo các giá trị chung, thúc đẩy sự kết nối giữa cá nhân với nhau và với xã hội, cùng xây dựng một tương lai tươi sáng, hạnh phúc.

#AEONVIETNAM #AEONCSR #tieudungvanminh #giamsinhracnhua

TIN MỚI NHẤT

  • AEON EKIDEN 2024 – GIẢI CHẠY TIẾP SỨC DÀNH CHO ĐỘI NHÓM VÀ GIA ĐÌNH ĐÃ TRỞ LẠI!

    AEON EKIDEN 2024 – GIẢI CHẠY TIẾP SỨC DÀNH CHO ĐỘI NHÓM VÀ GIA ĐÌNH ĐÃ TRỞ LẠI!

    16.05.2024
  • VIỆT NAM TIẾP TỤC LÀ THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM AEON MỞ RỘNG ĐẦU TƯ

    VIỆT NAM TIẾP TỤC LÀ THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM AEON MỞ RỘNG ĐẦU TƯ

    02.05.2024
  • AEON VIỆT NAM VÀ CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ NƠI LÀM VIỆC BỀN VỮNG

    AEON VIỆT NAM VÀ CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ NƠI LÀM VIỆC BỀN VỮNG

    19.04.2024