QUẦY THU NGÂN BÁN TỰ ĐỘNG – SỰ LỰA CHỌN CHO THẾ HỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG MỚI

19.01.2021

Thích ứng với các xu hướng phát triển là điều tất yếu của xã hội trong thời đại công nghệ 4.0, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 càng thúc đẩy người tiêu dùng ưu tiện lựa chọn các tiện ích số. Vừa qua, nhà bán lẻ AEON Việt Nam tiếp tục ra mắt dịch vụ “quầy thanh toán bán tự động (Semi Self-Checkout Cashier)” chỉ sau 02 tháng triển khai dự án máy chọn món tự động tại hệ thống Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (BHTH & ST) của doanh nghiệp này.

Thanh toán tự động – phong cách mua sắm tất yếu trong trạng thái bình thường mới

Quầy thanh toán tự động là hình thức rất phổ biến tại các siêu thị hiện đại trên thế giới nhưng ở Việt Nam còn rất ít các doanh nghiệp bán lẻ áp dụng bởi nhiều yếu tố. Tuy nhiên, trước những tác động ngày càng rõ rệt của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 lên thói quen hành vi mua sắm của người tiêu dùng, nhà bán lẻ Nhật Bản AEON đã đẩy mạnh triển khai các tiện ích số. Cụ thể, AEON Việt Nam đã triển khai quầy thanh toán bán tự động nhằm tối ưu hóa thời gian mua sắm đồng thời nâng cao trải nghiệm và phong cách sống của khách hàng. Đặc biệt trong bối cảnh Covid-19, hơn bao giờ hết, các tiện ích tự động giúp hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp đã và đang trở thành xu hướng tất yếu của xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Quầy thanh toán bán tự động của AEON nhận được sự ủng hộ đông đảo từ khách hàng

Bước đầu, AEON Việt Nam đã triển khai quầy thanh toán bán tự động tại khu vực Trung tâm BHTH & ST AEON Tân Phú và sẽ tiếp tục mở rộng trên toàn hệ thống trong thời gian tới. Với quầy thanh toán tự động, khách hàng vừa tiết kiệm được thời gian mua sắm, giảm thời gian chờ đợi tại khu vực thu ngân, vừa được hưởng nhiều ưu đãi dành riêng cho các phương thức thanh toán không tiền mặt từ các ngân hàng liên kết và các ví điện tử Momo, VNPay,…

Ngoài ra, trong bối cảnh Covid-19 vẫn còn phức tạp, quầy thanh toán bán tự động còn giúp khách hàng hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nhiều người trong quá trình xếp hàng tại các quầy thu ngân thông thường, góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Điểm khác biệt so với quầy thanh toán tự động thông thường, AEON Việt Nam vẫn bố trí nhân viên thu ngân hỗ trợ để đảm bảo mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Mặc dù thanh toán tự động nhưng khách hàng vẫn nhận được sự hỗ trợ từ nhân viên AEON

Chị Ngô Hà Diễm Trang, một bà mẹ bỉm sữa bận rộn, chia sẻ khi trải nghiệm quầy thanh toán bán tự động tại AEON Tân Phú: “Mỗi lần đi siêu thị tôi rất ngại, đặc biệt vào các dịp cuối tuần vì phải xếp hàng rất dài chờ đến lượt tính tiền. Nhưng từ lúc AEON Tân Phú có quầy thanh toán bán tự động, tôi chỉ dùng quầy này để thanh toán vừa nhanh, gọn, lẹ, tiết kiệm thời gian chờ đợi không cần thiết. Tôi hy vọng rằng, các quầy thanh toán như thế này sẽ sớm được triển khai rộng rãi ở nhiều siêu thị khác để khách hàng có những trải nghiệm mua sắm chủ động và tiện lợi hơn”.

Khách hàng được tự do đóng gói hàng hóa theo nhu cầu

Nỗ lực chuyển đổi số mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng

Theo đại diện AEON Việt Nam, đây là lần đầu tiên quầy thanh toán bán tự động được áp dụng trong hệ thống siêu thị tại Việt Nam, doanh nghiệp này kỳ vọng mang lại trải nghiệm mới lạ, tiện lợi, đưa khách hàng Việt tiếp cận gần hơn với xu hướng mua sắm hiện đại trên thế giới.

Quầy thanh toán bán tự động (Self Semi Cashier) là bước cải tiến tiếp theo của AEON Việt Nam trong việc đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số và tự động hóa, kể từ sau khi ra mắt trang thương mai điện tử AEON Eshop vào năm 2017. Nhằm đáp ứng các xu hướng mua sắm mới của khách hàng, những năm gần đây, AEON Việt Nam không ngừng triển khai các hoạt động chuyển đổi số và tự động hóa trong cả khâu vận hành và kinh doanh từ đa dạng hình thức bán hàng (trên ứng dụng AEON/ GrabMart, mua sắm qua điện thoại, đi chợ hộ) đến các tiện ích gia tăng tại hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, như Máy chọn món tự động (Self Ordering Kiosk) ra mắt hồi tháng 8 và giờ là quầy thanh toán bán tự động.

Các phương thức vận hành tự động hóa và số hóa
nằm trong chiến lược của AEON Việt Nam thời gian tới

Theo lộ trình, các quầy thanh toán bán tự động sẽ lần lượt được triển khai trong toàn chuỗi hệ thống Trung tâm BHTH & ST AEON trên toàn quốc cho đến năm 2022. Có thể nói rằng, quầy thanh toán bán tự động là một trong những nỗ lực trong hành trình chuyển đổi số của AEON Việt Nam trong xu hướng hiện đại 4.0, nhằm không ngừng gia tăng trải nghiệm, góp phần nâng cao phong cách sống hàng ngày của người tiêu dùng tại đây.
 

Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH AEON Việt Nam
Phòng Truyền Thông & Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp
Địa chỉ: Số 30 Bờ Bao Tân Thắng, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: (033) 217 9797
Email: phongtruyenthong@aeon.com.vn

 

TIN MỚI NHẤT

  • AEON VIỆT NAM 2 NĂM LIỀN DẪN ĐẦU NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT NGÀNH BÁN LẺ

    AEON VIỆT NAM 2 NĂM LIỀN DẪN ĐẦU NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT NGÀNH BÁN LẺ

    20.11.2024
  • NGƯỜI AEON & DNA PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA AEON VIỆT NAM

    NGƯỜI AEON & DNA PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA AEON VIỆT NAM

    20.11.2024
  • AEON VIỆT NAM NHẬN GIẢI THƯỞNG TỪ LIÊN ĐOÀN KHAI VẤN QUỐC TẾ

    AEON VIỆT NAM NHẬN GIẢI THƯỞNG TỪ LIÊN ĐOÀN KHAI VẤN QUỐC TẾ

    31.10.2024