NGƯỜI AEON & DNA PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA AEON VIỆT NAM
20.11.2024
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Quản trị chiến lược Nguồn nhân lực, Truyền thông Đối ngoại và Phát triển bền vững nhận định nhân sự bền vững là chìa khóa thành công của AEON Việt Nam.
Bền vững về con người là một trong ba trụ cột chính trong chiến lược phát triển bền vững của AEON Việt Nam, góp phần định hình thương hiệu và thúc đẩy sự lớn mạnh của doanh nghiệp trong hành trình hơn một thập kỷ gắn bó cùng hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.
AEON Việt Nam tập trung xây dựng nguồn lực phát triển bền vững thông qua các hạng mục sau: Nâng cao năng lực về phát triển bền vững; Chính sách tuyển dụng - giữ chân nhân tài; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với phát triển bền vững.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Quản trị chiến lược Nguồn nhân lực, Truyền thông Đối ngoại và Phát triển bền vững, AEON Việt Nam - chia sẻ về câu chuyện của AEON Việt Nam trong hành trình hướng tới chuyển đổi kép và xây dựng nguồn nhân lực bền vững tại sự kiện.
Tại hạng mục Nâng cao năng lực về phát triển bền vững, AEON Việt Nam tổ chức tập huấn hằng năm về Triết lý kinh doanh & Cam kết về Quy tắc đạo đức, đào tạo và cập nhật kiến thức chuyên môn liên quan đến chủ đề phát triển bền vững thông qua các buổi hội thảo, tập huấn. Đồng thời, người AEON được tham gia thúc đẩy & xây dựng các dự án phát triển bền vững để gia tăng nhận thức, kết nối cùng cộng đồng địa phương. Đơn cử, như sự kiện Ngày Dọn Dẹp - Cleaning Day được tổ chức nội bộ mỗi tháng với mục tiêu thúc đẩy lối sống xanh, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Ngày Dọn Dẹp Tháng 11 vừa qua được tổ chức vào ngày 14/11.
Sự kiện Cleaning Day diễn ra vào thứ năm, tuần thứ hai mỗi tháng
Sự kiện Cleaning Day - Ngày dọn dẹp là cơ hội người AEON ”Nhặt rác - Gieo mầm xanh”
Tại hạng mục Chính sách tuyển dụng - giữ chân nhân tài, AEON Việt Nam đề cao sự phát triển của người AEON thông qua các chương trình đào tạo và các chính sách phúc lợi.
Tại hạng mục Xây dựng văn hóa doanh nghiệp phát triển bền vững, AEON Việt Nam không ngừng lồng ghép vào giá trị cốt lõi của AEON Việt Nam thông qua nội dung truyền thông nội bộ. Đơn cử là những hoạt động nội bộ như hộp quà mừng sinh nhật 13 năm của AEON Việt Nam được thiết kế để người AEON có thể tái sử dụng thành hộp đựng bút, nâng cao nhận thức về môi trường và phát triển bền vững của người AEON.
Hộp quà kỉ niệm 13 năm của AEON Việt Nam có thể tái chế
Với phương châm “Từng đồng, đều ý nghĩa”, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để mỗi giao dịch của khách hàng đều tạo ra giá trị cho cộng đồng địa phương, phát triển xã hội. AEON Việt Nam tập trung kiến tạo tương lai bền vững qua ba khía cạnh: môi trường, xã hội và kinh tế. Tìm hiểu thêm vễ chính sách phát triển bền vững tại: https://corp.aeon.com.vn/phat-trien-ben-vung/chinh-sach-csr/.