Giải thưởng Nhà tuyển dụng uy tín của AEON Việt Nam
Xuyên suốt quá trình phát triển, AEON Việt Nam đã gặt hái được nhiều giải thưởng và danh hiệu thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín. Để có được những giải thưởng này, công ty đã luôn để cao yếu tố con người, tập trung phát triển nguồn nhân lực bền vững. Cùng tìm hiểu về loạt giải thưởng Nhà tuyển dụng của AEON Việt Nam qua bài viết dưới đây.
1. Các giải thưởng Thương hiệu nhà tuyển dụng của AEON Việt Nam
1.1. Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”
Trong suốt 4 năm liên tiếp, từ 2019-2022, AEON Việt Nam đều nhận được giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”. Đây là giải thưởng do HR Asia, tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á trực tiếp công bố danh sách và trao giải.
Giải thưởng “HR Asia Award - Nơi làm việc tốt nhất châu Á” được tổ chức thường niên, quy tụ những doanh nghiệp có chính sách nhân sự xuất sắc, nơi đội ngũ nhân viên và ban quản lý, lãnh đạo gắn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp thắng giải cũng có chế độ đãi ngộ vượt trội cho nhân viên và tổ chức các hoạt động chung hấp dẫn nhằm gia tăng tinh thần đồng đội, hướng tới việc phát triển các kĩ năng mềm cho nhân viên.
Đại diện AEON Việt Nam tại lễ trao giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do HR Asia tổ chức
Năm 2022, giải thưởng này quy tụ vô số doanh nghiệp lớn đến từ nhiều nước như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Việt Nam, Philippines,… tham gia. Tại Việt Nam, giải thưởng này được hơn 622 doanh nghiệp theo đuổi, với hơn 46.000 nhân viên làm khảo sát về chất lượng môi trường công việc của họ.
Để được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, doanh nghiệp phải trải qua 3 vòng khảo sát được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí:
- - Core: Văn hóa doanh nghiệp.
- - Self: Mức độ gắn kết của nhân viên trong môi trường làm việc.
- - Group: Tinh thần đồng đội.
Ở cả 3 nhóm tiêu chí, AEON Việt Nam đều đạt được điểm số cao hơn mức trung bình ngành. Ở kết quả khảo sát 2022, AEON Việt Nam đạt được 4.15 điểm tại nhóm “Văn hoá doanh nghiệp”, cao hơn so với mức trung bình ngành là 3.73. Với 2 tiêu chí là Self và Group, AEON Việt Nam đạt được 4.28 và 4.48 điểm, so với điểm trung bình ngành là 3.87 và 4.01.
AEON Việt Nam đã đạt được giải thưởng danh giá này lần thứ 4 liên tiếp
Đặc biệt nhất là ở hai tiêu chí “Cơ hội đào tạo và phát triển”; “Cân bằng công việc và đời sống”, AEON Việt Nam đạt được số điểm vượt trội lần lượt là 4.62 và 4.21, trong khi điểm trung bình của ngành đối với 2 tiêu chí này là 4,21 và 3,63. Để đạt được những thành tích đó, AEON Việt Nam luôn quan tâm đến chiến lược nhân sự cùng những giá trị hấp dẫn nhân tài (EVP) trong suốt hơn 10 năm phát triển.
1.2. Giải thưởng TOP 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên
Ngày 24/6/2022, AEON Việt Nam được vinh danh top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên. Giải thưởng được bình chọn bởi 14.000 sinh viên đến từ hơn 10 ngành khác nhau, tại hơn 150 trường Đại học và Cao Đẳng từ khắp đất nước. Đồng thời, trong cuộc khảo sát này, AEON Việt Nam lọt top 2 thương hiệu được sinh viên ngành xã hội yêu thích nhất và top 3 đối với sinh viên ngành kinh doanh.
Đại diện của AEON Việt Nam tại lễ trao giải TOP 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên
Giải thưởng được công ty Anphabe, cộng đồng nghề nghiệp kết hợp cùng công ty nghiên cứu thị trường Intage tổ chức 2 năm một lần. Rất nhiều doanh nghiệp có tên tuổi như: Lazada Việt Nam, OPPO Việt Nam, Bosch Việt Nam, Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Viettel Group, Masan Group,… cũng lọt vào top 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên.
Dù là lần đầu tiên tham gia khảo sát, AEON Việt Nam đã có cho mình thành tích đáng kể khi có tới hơn 90% sinh viên nhận diện thương hiệu. Đa số đều ấn tượng với mục tiêu phát triển bền vững của AEON Việt Nam và những cơ hội doanh nghiệp đem lại.
1.3. Giải thưởng TOP 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và TOP 5 Nơi làm việc tốt nhất ngành Bán lẻ/ Bán sỉ/ Thương mại
Vào ngày 9/11/2022, AEON Việt Nam lọt vào danh sách TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được Cộng đồng chuyên về tuyển dụng Anphabe kết hợp với Intage công bố. Đây là mùa thứ 9 của giải thưởng này, với sự tham gia của gần 60.000 người đã đi làm lâu năm tham gia khảo sát.
Giải thưởng có sự tham gia của hơn 500 thương hiệu tuyển dụng hàng đầu đến từ 20 ngành nghề như:
- - Nestlé Việt Nam;
- - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank);
- - Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam; VinaCapital;
- - Tập đoàn GREENFEED;…
AEON Việt Nam xếp thứ 21 trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Tham gia vào giải thưởng này, AEON Việt Nam đã xuất sắc đứng vị trí thứ 21 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022. So với lần đầu tham gia khảo sát vào năm 2017, AEON Việt Nam đã tăng lên 60 bậc và vẫn tiếp tục hướng tới mục tiêu tăng hạng trong tương lai. Đồng thời, AEON Việt Nam cũng đạt được vị trí TOP 2 Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại, so với 34 doanh nghiệp cùng ngành khắp cả nước.
2. 3 yếu tố làm nên thương hiệu Nhà tuyển dụng của AEON Việt Nam
Để đạt được các giải thưởng trên, AEON Việt Nam luôn lấy 3 yếu tố làm “kim chỉ nam” xuyên suốt quá trình hoạt động: Yếu tố con người; cam kết đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bền vững; tạo điều kiện cân bằng đời sống nhân viên.
- - Luôn đề cao yếu tố con người: Suốt quá trình hoạt động và phát triển, AEON Việt Nam luôn đề cao yếu tố con người, với việc tạo ra môi trường làm việc chất lượng cùng cơ hội thăng tiến cao. Tất cả nhân viên của AEON Việt Nam đều được tạo điều kiện tối đa để phát triển bản thân, nâng cao kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm thông qua nhiều thử thách khác nhau.
- - Cam kết đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bền vững: Nhân sự tại AEON Việt Nam có cơ hội được rèn luyện bản thân thông qua nhiều cơ hội đào tạo của công ty, cùng với đó là các khoá học tự chọn, được công ty tài trợ 50% học phí. Bên cạnh đó, AEON Việt Nam còn cung cấp cho nhân viên cơ hội học tập trực tuyến qua hệ thống M.O.O.C, có thể học ở bất cứ nơi nào, tại bất cứ thời điểm nào mình mong muốn.
- - Tạo điều kiện cân bằng đời sống nhân viên: AEON Việt Nam còn chú trọng chăm lo đến đời sống sức khỏe của nhân viên qua việc cung cấp các gói bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe nâng cao. Ngoài ra, với khối văn phòng, doanh nghiệp tạo sự linh động khi cho nhân viên sắp xếp 1-2 ngày làm việc từ xa, cân bằng đời sống công việc và cuộc sống riêng tư cá nhân.
AEON Việt Nam và những yếu tố kiến tạo loạt giải thưởng tuyển dụng hàng đầu
Với những thành tích đã đạt được, trong tương lai, chúng tôi vẫn tiếp tục đặt nguồn nhân lực bền vững là một trong những yếu tố then chốt. Thêm vào đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ và tạo nên nhiều giải thưởng của AEON Việt Nam hơn nữa.
Từ những giải thưởng trên, có thể thấy, thương hiệu tuyển dụng AEON Việt Nam ngày càng có độ nhận diện cao và được tin tưởng từ người lao động và sinh viên . Với những nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ, AEON Việt Nam hướng tới xây dựng môi trường làm việc chất lượng đối với nhân viên. Truy cập ngay website tuyển dụng của Aeon để tìm hiểu thêm về các cơ hội việc làm của AEON Việt Nam.
Xem thêm các thông tin nổi bật trên kênh tuyển dụng chính thức của AEON Việt Nam: Fanpage Grow with AEON tại đây https://www.facebook.com/growwithaeon